top of page

Ai Cũng Muốn Nhàn Hạ..

Updated: Feb 13, 2023




Tất cả chúng ta đều muốn điều gì đó, cứ những thứ thật ngông cuồng, và có những thứ thật vĩ đại. Chẳng có đúng có sai, vì mơ mà, mơ còn không dám thì đòi làm gì.

Nhưng có rất nhiều giấc mơ hồng đang mê muội nhiều tâm trí ngoài kia, những người muốn có mọi thứ trong tay mà đôi tay còn không có nổi một vết trầy xước


Nụ cười đẹp là nụ cười của mẹ

Và đôi tay đẹp nhất là đôi tay của cha


Những nếp nhăn của thời gian, những mảnh vụn được xếp đầy, đều hiện rõ lên thứ mà ta coi nó là cơ thể. Có chăng, đó là sự hiện hữu của một thứ mà ta hay gọi là “ ý chí “ hay” Sự quyết tâm”


Cuộc sống nó là một cuộc đua, hay là một cuộc dạo chơi, hay là một điệu nhảy lên cao rồi lại trượt dốc,.. Tuỳ vào cách nghĩ của mỗi người. Người sinh ra ở vạch đích đường quang thoáng đãng. Người thì chỉ biết mùi mồ hôi xung quanh mỗi ngày vì phải chạy trong sương mù, chỉ với một niềm tin cháy bỏng là họ sẽ tới được một cái đích nào đó dẫu có xa xôi.


Tôi luôn tin rằng mọi thứ trong cuộc đời này đều diễn ra thật công bằng. Bạn cho đi cái gì thì sẽ nhận lại cái ấy.


Cho đi sự biết ơn, bạn sẽ nhận lại sự may mắn tuyệt vời

Cho đi sự cảm thông, bạn sẽ nhận lại sự vỗ về

Cho đi công sức và nỗ lực, và bạn sẽ nhận lại được thành quả xứng đáng.


Không có gì là có sẵn, người nào bạn đang thấy họ thành công thì đơn thuần là họ có số đêm phải ngồi cô đơn dằn vặt một mình nhiều hơn bạn mà thôi.


Khi những nếp nhăn đủ nhiều, những tiếng nói được kiệm bớt, và đó là khi sự thay đổi diễn ra. Ôm lấy khoảng cô đơn một mình, ngấu nghiến thử thách ấy, và bước ra trở thành một con người vĩ đại.


“ Everyone Wants To Eat But Very Few Are Willing To Hunt “

Ai cũng muốn có cái ăn, nhưng chỉ có ít người dám đi săn mà thôi


Cũng là lý do người nào quyết định bước ra khỏi vùng an toàn của mình, khỏi ngôi nhà ấm áp để tới với đêm đông lạnh buốt ngoài kia, thì vài ba cái thử thách chỉ để thành quả họ săn được trở nên vĩ đại hơn.


Còn người luôn được sưởi ấm chưa biết mùi của cái lạnh thấu xương là gì, chưa biết cái mất cảm giác trong tâm trí vì giá rét là gì thì làm sao hiểu được mùi vị lò sưởi nó tuyệt vời thế nào.


Rồi sớm hay muộn, họ cũng sẽ chỉ là người canh lò sưởi mà thôi.

Hoặc trở thành một chú mèo biết vẫy đuôi, đáng yêu nhưng chỉ dừng lại ở đó.

Rồi nghiễm nhiên họ coi đó là cuộc đời đáng sống.


Lặp lặp một ngày 365 lần trong 20 năm tiếp theo.

Vậy có công bằng khi gọi đó là sống không?


Khoảng cách người này người kia.

Âu cũng chỉ cách nhau một cái chăn ấm.


Be stronger, founders!


Việt Nguyễn


3 views

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page