top of page

Cách tạo chuỗi hình ảnh cho thương hiệu cao cấp




Các thương hiệu cao cấp thường đầu tư nhiều chi phí để có được 01 bộ ảnh đẹp, nhưng khi sử dụng lên fanpage thì vẫn bị rối và trông chả cao cấp chút nào


Việc chụp được ảnh đẹp và trình bày lên fanpage là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Giống việc bạn có nguyên liệu ngon không có nghĩa bạn có được bữa ăn ngon.


Cùng xem bạn sẽ chọn bên nào nhé?




Các yếu tố làm thương hiệu bị rối và không cao cấp:

1. Lướt trung bình 5 bài thấy toàn ảnh sản phẩm, hoặc nhiều tone màu, nhiều kiểu font.

2. Nhìn vào từng bài thì thấy xếp layout bị rối mắt, thông tin trên ảnh cũng tạo cảm giác khó nhìn. Lỗi này thường gặp vì mọi người thường chú trọng chụp mỗi ảnh sản phẩm.


Thực tế một bộ ảnh có rất nhiều cách khai thác, ví dụ như

- Chụp BTS

- Chụp chất liệu sản phẩm hoặc ko gian buổi chụp

- Chụp toàn trung cận người mẫu

- Sử dụng ảnh góc lạ


Với kinh nghiệm của mình, bạn nên list ra những thứ cần phải chụp hôm đó từ trước để có được nhiều góc ảnh hơn. Định hướng mood chung, chụp cái gì, góc nào. Khi chụp photo cũng sẽ dễ dàng hiểu ý bạn và chụp được theo kiểu bạn muốn, từ đó tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí sản xuất hình ảnh.


Ngoài ra khi sử dụng ảnh để post bài, bạn cần căn visual cả chuỗi bài đăng từ trước. Đây là thứ mình thấy quan trọng nhất trong việc xây dựng hình ảnh cho brand cao cấp:

  • Cách trình bày thông tin đã gọn gàng chưa

  • Xếp các ảnh đứng cạnh nhau có bị rối và trùng góc không

  • Đã sử dụng đa dạng kiểu ảnh để đỡ nhàm chán cho người xem chưa


Bạn có thể tự làm những điều này, hoặc tìm tới một người làm visual branding cho thương hiệu. Họ sẽ định hướng toàn bộ chuỗi ảnh, từ đó bạn sẽ chụp được nhiều góc ảnh hơn, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí sản xuất hình ảnh.


Ngoài ra, họ cũng sẽ khai thác tối đa được bộ ảnh chụp, cả về câu chuyện và cách xếp hình ảnh chuỗi bài đăng trông như thế nào thì thu hút khách hàng và nâng tầm được giá trị thương hiệu. Qua đó việc tăng được doanh thu là điều có thể dự đoán trước.


Giống như cách mình tạo ra các case-study thay đổi hình ảnh ngoạn mục, thu hút đúng tệp KHTN cao cấp và tăng trưởng từ 30%-2000% sau 6 tháng vậy ( bạn có thể xem thêm tại đây )


Bất kì thương hiệu nào cũng cần chuỗi ảnh, đặc biệt là các thương hiệu cao cấp. Bởi đó là cách tạo sự tin tưởng cho KHTN một cách nhanh chóng nhất.


Chúc các bạn thành công!

Việt Nguyễn.

7 views

Comments


bottom of page