top of page

Hình ảnh ra doanh thu kiểu gì? 




Mình thấy mọi người hay coi làm hình ảnh brand tức là làm logo, packaging hoặc chụp ảnh studio cho chuyên nghiệp.


Thật ra nó đúng nhưng không đủ. Vì mình chả thấy thương hiệu nào tăng được doanh thu sau khi làm một hộp packaging, một cái logo cùng ảnh thẻ của người founder cả.


Làm thương hiệu = làm dài hạn

Tức là hình ảnh cũng phải xây trong dài hạn, nó cần lộ trình rõ ràng và cụ thể. Để làm điều này, bạn sẽ cần làm Visual Branding, thứ giúp bạn có định hướng cụ thể về hình ảnh và cách tạo dựng chúng một cách có hệ thống.


Giá sản phẩm = Giá trị thực + giá trị thương hiệu


Giá trị thực = Giá thị trường thuần tuý

Giá trị thương hiệu = giá trị bên trong + giá trị bên ngoài

  • Giá trị bên trong: sản phẩm, dịch vụ

  • Giá trị bên ngoài: decor cửa hàng, packaging, hình ảnh social


Giá trị bên trong: mất thời gian để hiểu

Giá trị bên ngoài: nhanh chóng, nhìn cái là hiểu


Giống việc bạn đi vào resort 5 sao lộng lẫy ( giá trị bên ngoài ) thì tự động hiểu một chai nước Lavie có giá 50.000 VNĐ ( giá sản phẩm ) là chuyện bình thường vậy.


Đa phần mọi người nói về giá trị bên trong là nhiều, nhưng thực tế chả có mấy ai chịu dừng lại đọc cả. Thế nên rất nhiều brand cao cấp hiện tại mình từng tiếp xúc, có tỷ lệ khách quen quay lại 70-80% mà mãi chả có khách mới nào cả.


Đơn giản vì giá trị bên ngoài gần như không thấy khiến khách hàng cao cấp cũng chả thèm ngó ngàng. Bật mí rằng, đối với các thương hiệu càng cao cấp thì giá trị bên ngoài lại càng lớn. Hãy tự kiểm chứng bằng các sản phẩm đắt tiền bạn đã từng mua xem sao.


Làm visual branding = Làm giá trị bên ngoài tăng

→ Giá trị thương hiệu tăng

→ Thu hút được tệp khách hàng có giá trị cao tương đương

→ Tăng doanh thu bền vững dài hạn, đồng thời giảm chi phí quảng cáo khi tiếp cận đúng tệp KHTN cao cấp


Đây là những điều đã được chứng minh khi các case-study của mình đều là các thương hiệu cao cấp đa lĩnh vực, sau khi thay đổi hình ảnh ngoạn mục và tăng được 30%-2000% doanh thu sau 6 tháng. ( Xem thêm tại phần bio hoặc website của mình)


Bạn đang hỏi tại sao có thể như vậy phải không?

Hình ảnh tác động tới cảm xúc và hành vi của con người. Đó là một chân lý. Nó cũng đang tác động tới bạn mỗi ngày đó thôi, từ việc uống cf ở quán nào, đi ăn ở nhà hàng ra sao, chọn quần áo ra đường thế nào..


Khi hiểu điều này, mọi thứ cứ thuận theo tự nhiên mà có kết quả.


Nghe thì rất dễ dàng, nhưng đây là cuộc chơi về dài hạn.

Đặt mục tiêu ra số ngay thì bạn không nên đụng vào làm hình ảnh làm gì. Sự kiên nhẫn là điều cần thiết trên hành trình này. Giá trị thương hiệu và doanh thu tăng hay không, cứ làm 3-6 tháng rồi bạn sẽ thấy.


Nhìn chung thương hiệu kinh doanh, thương hiệu cá nhân, cái nào cũng cần hình ảnh cả. Khi chúng ta có tầm nhìn dài hạn, khi đó chính thức cuộc chơi mới bắt đầu.


Good luck mates

Viet Nguyen.

0 views

Comments


bottom of page