top of page

Lose A Battle But Win The War

Updated: Feb 13, 2023


Kinh doanh. Ai cũng nghĩ mình sẽ thắng. Người thì lao vào làm một thời gian rồi bĩu môi đi ra bởi thất bại, người thì nằm im trong đó mặc nắng mặc mưa vì biết những vết sẹo sẽ giúp họ lớn nhanh hơn.


Nếu bạn có đang ảo tưởng có một ai đó “ về đích” trên một đường thẳng, một cái chạm tay thành vàng của Vua Midas, thì việc này giống như bạn là một bông hoa mới chớm nở vào đời vậy.


Cái gì cũng có cái giá của nó hết.


Thành công nó đến từ một quá trình lên xuống, khi mà lúc lên nó khiến ta hân hoan, và khi xuống thì rũ bớt những đang ngủ say ấy bằng những điều cơn bão chưa từng được gọi tên


Điều tốt nhất mà tất cả ai cũng phải làm, là luôn sẵn sàng với một tâm thế của một con sói, sẵn sàng thay đổi, sẵn sàng chịu sự khắc nghiệt “ Một lần Nữa” để từ đó mà lớn mạnh hơn mỗi ngày, vì bản thân, và vì chính bầy đàn của nó.


Một người chủ thương hiệu mà mới làm thì có bao giờ không lo nghĩ đâu, dù có làm bao nhiêu lâu chăng nữa. Khi bạn chỉ giỏi một vấn đề nhưng cuộc đời khiến bạn phải biết nhiều hơn


Lúc đầu ta nghĩ đó là sự khắc nghiệt.

Nhưng sau này nhìn lại, thì nó thật sự là một món quà mà không ai cũng có khả năng nhận được.


Thua lỗ là chuyện bình thường. Như tôi đã từng chia sẻ, thắng thì ai cũng hân hoan, nhưng lúc thua thì có mấy ai đứng lại


Bản thân một thuyền trưởng giỏi luôn biết rằng sóng gió sẽ còn tới, chả có ngày nào gọi là bình yên hết. Điều duy nhất chúng ta có thể làm đó là chuẩn bị đón đầu nó, tính toán thiệt hại, tính toán thời gian hồi phục, sau đó tiếp tục ra khơi.


Bão táp có phá huỷ những gì, có bẻ gãy tinh thần chúng ta ra sao, nhưng hãy có niềm tin vào “ Miền đất hứa” mà bạn đã vẽ ra.


Không gì là không thể

Chỉ có tâm trí con người coi nó là không thể mà thôi


Thua một trận đánh, nhưng đó là con đường buộc phải băng qua để tới quả ngọt

Đó là lúc ta sẽ thẳng cả một trận chiến.


Lose a battle, but win the war

Be strong, captains!


Làm chủ cũng có cái giá của nó chứ, đúng không? ( Cười )


Việt.


8 views

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page