top of page

Làm thế nào thu hút đúng tệp khách hàng hiểu chất lượng và giá trị sản phẩm đang bán?




Đa số các thương hiệu cao cấp mà mình gặp, họ thường thu hút nhầm tệp KH rất nhiều. Họ mất thời gian và nguồn lực để tư vấn, tốn tiền quảng cáo vì liên tục tiếp cận sai KH. Chưa kể mất thời gian training nhân sự phải làm khác đi, mặc dù đôi khi họ cũng không biết cách giải quyết như thế nào cả.


Có một thực tế là, bạn thế nào thì sẽ thu hút người như vậy. Bạn không thể ăn mặc lôi thôi, xong nói với KH mình là người chỉnh chu và có sản phẩm dịch vụ tốt lắm được.


Tương tự, bạn không thể nói bản thân là cao cấp trong khi những gì bạn show ra ngoài trông thật lộn xộn và rối rắm. Giá trị thương hiệu đã bị giảm ngay từ điểm chạm đầu tiên, thế nên KH cũng không có lý do gì để tin bạn có sản phẩm cao cấp cả


Giải pháp ở đây là gì?

Bất kì bài post nào trên page cũng giống một người đại diện phát ngôn cho brand của bạn, bởi vậy bạn cần chăm chút chúng trước tiên.


Bài post = content + design + ảnh


Với mình, hình ảnh là thứ quyết định yếu tố cao cấp ngay từ điểm chạm đầu tiên. Vậy nên đây là cái mình thường tác động nhiều nhất. Mình thường giải quyết mọi thứ bằng hệ thống, và đây là những thứ bạn có thể làm:


1. Hệ thống design

Đa phần sự rối rắm của các brand mình gặp đều ở mục này. Việc không có định hướng design chung, mỗi lúc thiết kế một kiểu, tạo ra cảm giác không đồng nhất cho người xem, chưa kể lúc làm xấu làm đẹp nữa.


Mình recommend bạn hãy tìm keyword: elegant design poster trên pinterest. Hãy lưu lại tầm 20 cái, sau đó bàn giao lại cho team để làm theo, như vậy là sẽ giải quyết được 80% lỗi này rồi.


Một tips nữa, hãy dùng 2-3 font lặp đi lặp lại cho brand, làm điều này liên tục trong 6 tháng. Tự khắc brand sẽ được đồng nhất.


2. Hệ thống chuỗi ảnh:

Hệ thống này được xây dựng bằng cách tạo dựng một nhân vật hình mẫu thương hiệu sẽ xuất hiện.


Hãy tìm Brand Archetypes trên google, xác định hình mẫu brand của bạn. Sau đó tìm những hình ảnh miêu tả chúng trên Pinterest, tìm tầm 5-10 cái ảnh, từ đây bạn sẽ thấy thương hiệu của bạn khá rõ ràng một cách Demo.


Sau khi có hình mẫu, xác định thế giới xoay quanh con người này, địa điểm thường lui tới, từ quán cafe cho tới resort. Hãy miêu tả chúng bằng ảnh cụ thể trên Pinterest, như vậy đội ngũ sẽ hiểu được bạn đang muốn chụp cái gì, ở đâu, chụp góc nào..


Tiếp theo là đi chụp dựa theo chuỗi ảnh vừa tìm được, tầm 2-3 buổi là thương hiệu của bạn sẽ được đồng nhất về chuỗi ảnh chụp. Việc còn lại là đăng bài mà thôi.


---------

Mình đã áp dụng tất cả những điều này cho các thương hiệu cao cấp đa lĩnh vực mình có dịp đồng hành cùng, ngay khi hình ảnh thay đổi ngoạn mục, giá trị thương hiệu được tăng cao, thu hút được đúng tệp KH cao cấp mong muốn, con số doanh thu đã tăng trưởng từ 30-2000% chỉ trong vòng 6 tháng.


Một con số nghe khó tin, nhưng đó là sự thật.


Hình ảnh tác động tới cảm xúc người xem, đó là một chân lý không thể thay đổi. Khi bạn hiểu và làm tốt điều này, việc tách biệt khỏi đám đông và khiến khách hàng cao cấp phải chú ý tới bạn là một điều rất hiển nhiên.


Chúc các bạn ứng dụng thành công!

Việt Nguyễn.

3 views

Comments


bottom of page