top of page

Mới đầu ai kinh doanh cũng làm theo bản năng cả.


Tôi cũng vậy. Nhiệt huyết là thứ duy nhất kéo tôi đi. Còn kiến thức thú thực chả có mấy.


Thất bại nhiều rồi mới biết, những kiến thức quý giá thì lúc nào cũng giống như kho báu dưới đại dương vậy. Nó luôn được chôn giấu thật sâu.. Thật sâu.. Khiến cho nhũng kẻ săn lùng sớm phải nản lòng mà bỏ cuộc.


Thời buổi hiện tại thông tin tràn lan ngập tràn, vậy sao mà có người lại thành công người lại không nhỉ? Tôi cứ tự hỏi bản thân mãi. Bản thân cũng đi học rất nhiều, chắp vá mọi kiến thức vào cái đầu của mình rất nhiều. Nhưng mãi kết quả không như ý muốn.

Tôi bắt đầu chuyển sự hoài nghi về phía mình.

" Là kiến thức không ổn, hay là cách mình học không ổn nhỉ?"


Thời gian cứ trôi.. Trải qua mấy cái tát của cuộc đời, tôi bắt đầu tỉnh ngộ. Đó là không biết cách học thì kiến thức hay mấy cũng thành bỏ đi.

Bản thân tự gọi mình là " Con người của công thức". Thế là tôi tìm cách đóng gói " Việc học' này thành công thức nốt. Và đoán mà xem, từ khi tôi tìm ra và áp dụng những điều này thì thương hiệu của tôi phát triển nhanh hơn tôi nghĩ rất nhiều.

Vì chủ thương hiệu phát triển nhanh, ắt thương hiệu cũng có tốc độ như vậy, phải không?


Tất nhiên, của nhà trồng được, có người hợp người không. Nhưng tôi vẫn sẽ chia sẻ ở đây để nếu thấy hợp, bạn cứ thử áp dụng xem thành quả tạo ra với brand của bạn sẽ ra sao.


Và sẽ rất tuyệt vời nếu bạn thử áp dụng và thành công, hay quay lại đây mời tôi cốc cà phê nhé :")


1. Hãy note ra điều bạn muốn học

Thứ bạn đang thiếu là cái gì? Kỹ năng nào bạn muốn cho thương hiệu của bạn? Về branding, về sale, về logistic,... ?

Tiếp theo, list ra những nội dung nhỏ bạn muốn học từ mảng này. Ví dụ về sale thì học kỹ năng bán hàng, cách kể chuyện, cách xử lý từ chối ,v..v


Hay branding ( mảng này thì quá lớn rồi ), bạn muốn học về cách tạo chiến dịch, cách viết content, hay cách tạo hình ảnh thương hiệu?


Tương tư như thế với điều bạn muốn học. Note ra giấy ngay nhé


2. Tìm một ai đó đã từng làm được điều này và nhờ họ giúp đỡ!


Đây sẽ là cách nhanh nhất để bạn học được mọi điều. Không tốn nhiều công sức, không tốn thời gian, và hoàn toàn áp dụng được luôn


Vì sao? Vì có người làm được điều này rồi, bạn chỉ cần sao chép lại những gì họ đã làm thế là bạn đã tránh được các thất bại trước mắt và hoàn toàn rút ngắn đường đến thành công rồi.

Đó là cách tôi đã làm với bất cứ điều gì tôi muốn học. Tìm một người có kỹ năng ấy, hỏi họ hoặc trả tiền để đi học họ, rồi đem về áp dụng cho mình là xong. Không cần phải sáng tạo, cũng không cần phải mày mò quá nhiều. Vì thời gian là những điều mà một người chủ thương hiệu không có nhiều nhất!

Bỏ tiền ra đi học thực chất là một cách mua lại thời gian của tương lai. Mức giá cao hay thấp, tùy thuộc vào giá trị làm việc trong một giờ tương lai của bạn!

3. Áp dụng sớm nhất có thể


Đơn giản là chả có gì diễn ra nếu không hành động cả.

Học hay đến mấy cũng chỉ là lý thuyết suông. Không dùng ngay thì cũng chả có gì diễn ra cả. Hiện tại tôi đang ứng dụng cho bản thân bằng cách tối hôm nay học - thì sáng mai sẽ áp dụng luôn. Điều này giúp tôi biết được hiệu quả của kiến thức của bản thân, cũng như nếu vướng thì hỏi lại được luôn đỡ quên.


Giống như bạn muốn thân hình đẹp thì bạn xem youtube các bài của PT nổi tiếng ấy, bạn có xem bài tập hay đến mức nào mà bản thân không tập thì sao ra kết quả được

Rất nhiều người ngủ quên trong những giấc mơ “ mai mình sẽ làm”. Đó cũng lý do người khác có được điều bạn muốn, còn bạn thì không!

Thử áp dụng cách này xem, khi bạn muốn thực hiện điều gì, hãy cho bản thân mình 2 phút để làm điều đó. Đây là cách để đánh lừa não bộ, và bạn sẽ giật mình rằng chẳng mấy chốc mình làm một mạch 2 tiếng luôn rồi.

Rất thú vị!


...

Trên đây là 3 bước tôi chia sẻ cho các bạn về “ Cách học nhanh nhất để áp dụng vào thương hiệu”.

Dù bạn có đang đọc các bài viết của tôi, hay đã từng download tài liệu của tôi, hay xem email của tôi mỗi tuần, nhưng bạn vẫn không hành động gì, thì đã tới lúc xắn tay áo lên và làm gì đó rồi đấy

Ước mơ vẫn chỉ là mơ ước nếu không được thực hiện.


Good luck founders.

Việt Nguyễn.


P.S. Bạn có nhận ra được điều gì qua bài viết không? Thử kể tôi nghe với nhé. Nói ở dưới đây hoặc nhắn tin riêng đều ổn với tôi :")


Gặp lại bạn sớm

107 views

Comments


bottom of page