top of page

Phải Có Hiếu Với Phụ Nữ

Updated: Nov 14, 2023




Hôm nọ tôi có về Hải Phòng để gặp gỡ một người anh. Người mà tôi coi là người anh từng trải đi trước, cũng tự làm kinh doanh 6 năm rồi, rất thành công và có tiếng trong ngành chụp ảnh cưới.


Hai năm không gặp thay đổi nhiều thật. Tôi thì quay về một mình, anh thì là người có gia đình với hai đứa nhóc. Một người trước đây có mặt ở các quán rượu khắp nơi tới sáng, vậy mà giờ chỉ đi chụp xong là về với vợ con. 


Tôi nhìn thấy rõ sự thay đổi của anh. Và ở bất cứ thời điểm nào, anh vẫn luôn làm tôi phải ngạc nhiên với chiều sâu trong cách suy nghĩ của mình. Sức nặng trong câu từ của anh xem ra còn thấm thía hơn cả của tôi nữa. Hôm đó những bài học tôi luôn thấm nhuần cũng được nghe anh kể lại với một góc nhìn khác hơn.


Về việc nên lập gia đình

Về việc nên có hiếu với phụ nữ ( là một câu đùa nhưng tôi hiểu ý câu nói này ) 

Về việc có những bài học phải học thông qua trải nghiệm thất bại.


Tôi nhớ nhất khi anh nói về việc những người thành công là những người có sự bền bỉ và khả năng chịu đựng được sóng gió, vì nó chả khác gì những điều tôi đang chia sẻ cho người khác cả, chỉ có điều lần này được nghe từ anh ấy thì có cảm giác lạ lạ mà thôi.


Anh nói thất bại là chuyện hiển nhiên. Tiền có thể mất hết và kiếm lại được nhưng trải nghiệm thì chả bao giờ mua được cả. Có những bài học buộc phải học để người đàn ông trưởng thành


Trưởng thành cho chính hắn

Và trưởng thành cho gia đình của hắn.


Ngưỡng 30 tuổi là một ngưỡng đáng sợ. Khi đó bản thân không còn dám sai nữa. Vì trách nhiệm trên vai đâu chỉ thuần là bản thân. Nó là vợ con, nào là bố mẹ các bên. Ở tuổi này muốn nhanh cũng không thể nhanh được, bởi vậy mới phải đi chậm và tìm cách tận hưởng sự từ tốn ấy. 


Theo như anh kể, người thành công là người có sức bền bỉ và độ chịu đựng được tốt hơn người khác, là người trải qua những chỗ trũng trong cuộc đời mà vẫn bình thản để đương đầu, vì họ coi đó đơn thuần chỉ là thử thách để họ lớn lên mà thôi.


Dám nhìn ra khó khăn, và dám kiên trì đứng lại được, khi đó thành công mới tới.



Bình thản sống mà anh nói chắc cũng là an yên theo cách mà tôi hay hiểu. Tôi thì vẫn chưa đạt được cái level nhìn bão táp mà vẫn tựa như phép màu của anh được, nhưng tôi tin rằng rồi một ngày tôi sẽ thấm được những câu nói ấy. Tự nhủ phải chăm chỉ hơn thôi vì tôi còn cách anh ấy xa quá.


Một chuyến đi ngắn mà bài học thì vẫn rong ruổi cho tới giờ. 

Thật xứng đáng làm Big Bro của tôi thật.


P.S. Không liên quan lắm, giờ nhìn vợ chồng anh chị ấy hạnh phúc tự dưng cũng vui lây. Viết vì tự dưng nhớ ra anh chị tôi đang ở Hà Nội mà chưa thấy gọi đi cà phê phát nào.


Hơi có tí buồn rũ rượi và quằn quại..


13 views

Recent Posts

See All

コメント


bottom of page