top of page

Thần Cupid và Cách Thức Gây Ấn Tượng Với Khách Hàng?


Có rất nhiều chủ thương hiệu hỏi tôi cách tạo ấn tượng như thế nào vì thấy cách tôi làm thương hiệu sao lạ lùng thế, từ hình ảnh tới content..


Tạm khoan câu trả lời của tôi thế nào, mà để tôi chia sẻ cho bạn một sự thật là đa phần các chủ shop đều loay hoay để tạo cái gì đó thật “ siêu việt” nhằm thu hút và gây ấn tượng với khách hàng ngay lập tức.


Đây là nhu cầu khá hiển nhiên vì ai cũng muốn mình trở nên nổi bật mà, nhưng muốn mà được ngay thì ai cũng làm bụt hết mất..


Bạn biết đấy trong kinh doanh có một nghìn thứ phải lo, nếu trả lời câu này một cách đầy đủ thì tôi phải viết sách mất vì nó rộng quá. Thay vì thế, tôi sẽ hướng dẫn bạn tự trả lời câu này một cách dễ dàng và thấm đượm tình yêu thương nhất có thể.


Xem nào… hãy để tôi hỏi lại bạn một câu hỏi?


Làm thế nào bạn gây ấn tượng với người yêu của bạn trước đây?


Bằng sự xinh đẹp, quyến rũ

Bằng sự hiểu biết của mình

Bằng những kỹ năng của bản thân ( nấu ăn, đàn hát, khiêu vũ,.... )


Hay vô tình làm một hành động gì đấy khá bất ngờ với người kia, thậm chí ngay cả bản thân chưa từng nghĩ tới.


Hãy tự ngẫm lại xem, tôi tin rằng bạn sẽ list ra một trang A4 các gạch đầu dòng dựa vào thiên tình sử của bản thân.


Còn tôi thì chỉ nghĩ ra vài câu trả lời như vậy.. vì quả thực tôi và Thần Cupid không có mối quan hệ tốt đẹp cho lắm tới hiện tại. ( Chả hiểu tên nhóc bay lạc đường hay sao ấy )


Nhưng bạn hiểu ý tôi chứ?


Việc gây ấn tượng với khách hàng cũng giống việc bạn tìm cách gây ấn tượng với người thương của bạn ở lần đầu tiên gặp mặt vậy.


Và thật may mắn, hành trình khách hàng trải nghiệm thương hiệu cũng tương tự hành trình mà các bạn tìm hiểu nhau.


Bạn vào profile “crush” của mình để xem đời sống của cô ấy, những nơi cô ấy từng tới, những điều cô ấy từng làm trước đây.


Ngắm nghía những tấm ảnh, ôm lấy những nụ cười mà bạn mong thầm rằng mình sẽ khiến cho việc này diễn ra nhiều hơn, ngẫm về cả những chia sẻ trước đây của cô ấy để thêm thấu hiểu về góc nhìn cuộc sống.


Sau một hồi lướt như vậy, bạn sẽ có cảm giác rằng “ À, người này hợp với mình ghê, mình muốn tìm hiểu thêm về cô ấy”


Cũng như thế, khách hàng vào thương hiệu của bạn trên mạng, xem qua đời sống thương hiệu, cảm nhận trải nghiệm ở đây như thế nào đó, và họ sẽ tự quyết định có nên ở lại đây với bạn hay không.


Đối với bản thân và thương hiệu, nếu như gặp nhiều người mà họ vẫn không ấn tượng gì thì mình tìm cách cải thiện từng khía cạnh bằng cách:


Trông xinh đẹp hơn = Trông hình ảnh fanpage đồng bộ hơn và đẹp hơn

Thêm trải nghiệm đời sống phong phú hơn = Làm chuỗi bài đăng trải nghiệm khách hàng trên fanpage tốt hơn


Thực tế thì chúng ta luôn ấn tượng ở “ bên ngoài” trước khi thật sự đi sâu vào bên trong để tìm hiểu một ai đó. Bên ngoài ở đây không chỉ là ngoại hình, các bài đăng mạng xã hội, mà cả về những điều họ đang làm nữa, là cách sống của họ, là cách họ đối nhân xử thế…


Khi bạn hiểu điều này, thực tế câu chuyện bạn muốn tìm cách gây ấn tượng với khách hàng quay về câu chuyện, bạn đã có đủ những phẩm chất tốt đẹp để họ chú ý tới hay chưa?


Đủ một câu chuyện hay, đủ một đời sống phong phú, đủ cả những “ nụ cười” hay “ nước mắt” trong cuộc sống của thương hiệu?


Tôi chưa thấy thương hiệu nào thành công mà không có những cái trên hết.

Và tôi tin rằng, ai cũng có thể tạo nên một thương hiệu khác biệt và có dấu ấn nếu như mọi người biết cách đưa tất cả những điều đó ra bên ngoài


Nó sẽ tác động tới “ ngoại hình” của thương hiệu, “ đời sống cá nhân” của thương hiệu, và tình cờ tạo nên một “ cảm xúc” riêng cho bất cứ ai đi vào thương hiệu.


Bật mí cho bạn rằng những gì tôi đang dạy cho các chủ thương hiệu không gì ngoài những cái đó cả.


Là việc tạo nên một “ con người” thương hiệu có cảm xúc và câu chuyện riêng của mình để dễ dàng thu hút và gắn kết với khách hàng.


Tất cả thông qua chuỗi hình ảnh thương hiệu.


Vậy nên như bạn vẫn đang thắc mắc làm thế nào gây ấn tượng với khách hàng, thì việc cảm nhận điều đó giống như tình yêu giữa 2 người là cách dễ nhất để tìm câu trả lời rồi.


Và bạn biết tình yêu diệu kì thế nào rồi đấy.


Nên là thay vì luẩn quẩn nghĩ chiến lược với những con số thật khô khốc trong kinh doanh, hãy dành thời gian hiểu về cảm xúc mọi người hơn nhé, tôi tin rằng bạn sẽ thấy việc làm thương hiệu thú vị hơn rất nhiều.


Vì biết đâu có đôi lúc em xa vời vợi

Biết đâu có đôi lúc con tim nghẹn lời

Biết đâu có đôi lúc ta quên chờ đợi

Kề bên nhau quên một chiếc hôn ~


Đố bạn biết bài gì :”)

Tôi đang tập đánh đàn bài này, tiện chia sẻ với bạn luôn cho vui


Thôi vậy nhé, tôi phải bỏ mác Việt Nhà Văn xuống để đóng vai Việt Lắc Lư Theo Giai Điệu đây.


Đừng quên chia sẻ cảm nhận và suy nghĩ của bạn xuống phần bình luận bên dưới nhé. Tôi rất thích được lắng nghe những câu chuyện và phản hồi với mọi người.


Biết đâu chúng ta sẽ trở thành một người bạn tốt của nhau thì sao :”)


See ya

Viet Nguyen.


10 views

Comments


bottom of page