top of page

Tiết Kiệm Thời Gian Làm Việc Về Hình Ảnh Thương Hiệu Chỉ với 3 Mẹo Này

Updated: Nov 8, 2023


Một tỷ phú thời gian là cái đích đến của rất nhiều người. Nó sẽ diễn ra khi bạn đạt sự tự do về tài chính đúng nghĩa, khi mọi hành động xuất phát từ việc bản thân muốn làm, chứ không phải bị “ phải làm” như hiện tại nữa.


Ai cũng cần thời gian. Nhất là với những ai đang làm chủ thương hiệu hiện tại. Có quá nhiều thứ phải làm đúng không, quay đi quay lại thấy hết cả ngày rồi.


Bản thân mình làm chủ thương hiệu cũng như dạy và tư vấn cho các doanh nghiệp khác cũng thế. Họ meeting một cái xong lần sau hỏi bài đâu thì câu trả lời vẫn là” Anh chị bận quá” . Luôn là như vậy.


Vậy nên mình sẽ chia sẻ cho mọi người những cách đẩy nhanh tiến độ công việc khi truyền thông của mình để mọi người sẽ biết ít nhất là thương hiệu mình đang bận rộn vì cái gì nhé!


1. Biết khách hàng của mình là ai

Điều này nghe hơi văn học trung ương, nhưng càng làm càng thấy đúng. Bạn sẽ bán phở hiệu quả nhất khi tập trung bán cho người đang có nhu cầu ăn phở.


Việc biết người khách hàng là ai sẽ giúp bạn hiểu nội dung mình cần làm, chiến dịch qcao mình cần set, và hình ảnh mình cần đưa ra để phù hợp với thế giới quan của khách hàng này!


Và ngược lại nếu không làm theo, đúng là rót tiền qua cửa sổ không? Bạn bán phở, nhưng truyền thông tin cho người đi mua nội thất, mua sách, mua nhà ,v..v


Hiểu đơn thuần là như vậy. Hãy dành thời gian tập trung miêu tả cho ra người khách hàng này. Họ làm gì, thích gì, hay đi đâu, hiện có vấn đề gì,.. Khi đó bạn sẽ giật mình về những điều mới mẻ phát hiện ra đây.


Mình cũng từng như vậy rồi, tin mình đi!


2. Tìm ra nội dung và hình ảnh họ thích

Từ các thông tin ở trên là bạn bắt đầu hình dung ra điều họ thích rồi phải không?


Như một đứa trẻ thích ăn kẹo thì chúng ta sẽ đưa cho đứa bé cái kẹo. Miêu tả những gì họ thích, nói những điều mà họ muốn nghe. Một bản nhạc có phải ai cũng khen hay đâu, nên mới sinh ra người thì thích ballad rồi người lại thích rap, kiểu kiểu vậy.


Hình ảnh cũng vậy, không khác gì, ta chỉ đưa ra phong cách phù hợp với khách hàng mà thôi. Nên nhớ rằng bạn phải thật sự biết họ thích điều gì thì mới đưa ra chứ không phải làm theo sở thích cá nhân nhé.


Ví dụ như Viet Nguyen Design hiện tại, bạn thấy mình có style elegant đúng không? Đơn giản vì những tệp khách hàng mình vẽ ra và đang phục vụ đa phần là những người chủ doanh nghiệp lớn, và họ sẽ thích phong cách mang sự tinh tế này!


3. Lên lịch và làm việc này thường xuyên


Cái khó nhất khi làm mọi thứ là sự kiên nhẫn. Nó khó không tưởng được. Bản thân mình lúc đầu làm thương hiệu thì mày mò từ A-Z, cái gì cũng học. Ban đầu làm cũng bị rối vì làm theo bản năng, nhưng sau khi hiểu biết hơn thì bắt đầu có quy củ hơn rồi.


Có công thức bài đăng, có công thức hình ảnh, công thức mọi thứ..


Nhưng có điều là không thường xuyên làm được! Vì mình vẫn coi mình biết đường rồi đi chậm tí cũng được, giờ tập trung vào service dịch vụ cho khách hàng cái đã. Thế là bản thân cứ chạy quanh cả năm giời, không liên tục đăng dù rằng đã tìm ra công thức đúng!


Con đường kinh doanh này không dành cho tất cả, quả thực là như vậy. Có kiến thức về kinh doanh đã đành, nhưng cái khó nhất mình thấy vẫn là mindset của người lữ hành ấy.


Sự kiên nhẫn làm đi làm lại một thứ, nhìn có vẻ chậm chạp nhưng không ai ngờ tới đòn bẩy của nó trong tương lai cả. Đây cũng là lý do tại sao bạn bắt đầu đọc được những bài viết này trên fanpage của mình, vì mình bắt đầu trở lại sau một thời gian dài xây dựng chương trình phía sau.


Một mẹo ở đây, dành ra thời gian làm nội dung truyền thông tầm 1-2 ngày liên tục, sau đó dùng phần mềm lên lịch cho cả tháng. Thế là bạn và team rảnh nguyên cả tháng làm các việc khác. Nó đang work với mình, hơi vất vả trong 1-2 ngày nhưng được cái bạn đỡ bị phân tâm sau này


Đó, đơn giản là như vậy. Trên đây là tất cả những bước mình đã áp dụng để tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong việc truyền thông.


Hãy thử áp dụng để xem kết quả của nó nhé!


Good luck guys!

Viet Nguyen.


10 views

Comments


bottom of page