top of page

Từ Sống Healthy Tới Cuộc Sống Kinh Doanh


Đã bao lần bạn tự nhủ rằng mình sẽ ăn rau quả, rồi ức gà, rồi gạo lứt, rồi đi tập thể dục,v..v để có một thân hình oigioioi rồi?


Trên dưới 5 lần thì giơ tay nhé?

Tôi đã từng thấy điều này diễn ra ở rất nhiều người xung quanh mình. Họ thật sự quyết tâm trong thời gian là vài ngày để ra sức mua đồ đi tập, rồi xem chế độ ăn, rồi gò mình vào việc ăn healthy mà thực lòng họ chả lấy vui vẻ làm mấy và tự nhủ “ cố lên mấy ngày nữa là quen, sắp đẹp rồi “

Tại sao tôi viết câu chuyện này? Vì 80% trong số những người tôi nói tới đều chả có kết quả gì diễn ra cả. Họ bỏ cuộc. Đồ tập trở về một nơi cố định trong góc tủ.


Những bữa ăn healthy lại được thay thế bằng mấy món đồ nướng, mấy nồi lẩu, vài cái bánh pizza,.. để bù cho những tháng ngày “ kham khổ “ và họ gọi đó là “ cheat days” .

Rồi đâu lại vào đấy. Lại kêu ca rồi lại tập 1 tuần rồi lại kêu ca…


Nghe quen thuộc không?


Trong vận hành doanh nghiệp, đa phần người ta biến mất chỉ vì xác định nhầm vấn đề cần giải quyết. Ví dụ ở trường hợp trên, vấn đề không phải là họ người không đẹp, hay vì thừa cân, hay vì bụng mỡ, v..v mà nó nằm ở mindset người đang thực hiện hành động.

Xác định việc người không đẹp, thừa cân là vấn đề nên bạn sẽ tìm các giải pháp mang tính “ nhất thời” cho nó. Ví dụ mua quần áo tập, uống đồ giảm cân, rồi đi tập,v..v

Kết quả là 80% không chịu được quá trình này. Nó không phải vì những cách trên không hiệu quả mà bởi vấn đề cốt lõi nó vẫn tồn đọng, vẫn y nguyên từ mới lúc được sinh ra.


Đó là sự kỷ luật cũng như khả năng kiểm soát bản thân. Bạn cho cơ thể mình được phép ăn nhiều đồ ăn nhanh, không có lợi sức khoẻ. Bạn cho bản thân được vui chơi tới rạng sáng và ngủ 2 3 tiếng mỗi ngày. Bạn cũng cho phép bản thân được dùng mấy thứ đồ mang đến sự vui vẻ tức thì, và bạn coi đó là “ vui chút có sao “


Liên tục lặp đi lặp lại. Và tôi chả thấy ai có cái thói quen như trên có một cuộc sống healthy đáng để dõi theo cả. Thậm chí cả trong mindset của họ.


Khi bạn không kiểm soát được bản thân ở những điều nhỏ nhặt, ắt cũng không kiểm soát được cảm xúc khi đụng vào những cái lớn. Kinh doanh là một cuộc chơi về cảm xúc, nó có thể khiến bạn vui mừng nhảy cẫng lên nhưng đồng thời cũng sẽ kéo bạn xuống vực sâu ngay tức thì.


Khi bạn không tập tĩnh tâm và kiểm soát bản thân từ bên trong, sẽ thật khó để lao vào làm bất kì điều gì. Đặc biệt là trên thương trường.

Healthy ở tâm trí thực chất cũng là healthy ở mọi khía cạnh trong cuộc sống. Bạn coi trong cuộc sống của mình, cơ thể của mình, và dám nói “ KHÔNG” với những điều phá huỷ những châm ngôn của bạn.

Hãy kiểm soát bản thân và có kỷ luật, trách nhiệm với nó.

Làm chủ doanh nghiệp không chỉ cần quan tâm tới con số không đâu. Con người là một phần tất yếu nữa.


Và bản thân luôn là điều ta cần chăm sóc và để ý đầu tiên

Healthy trong tâm trí- Healthy trong cơ thể - và Healthy trong cuộc sống.


Để ý dần nhé.

Good Luck Guys

Việt Nguyễn.



17 views

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page