top of page

Để hình ảnh không giống các bên spa thông thường




Để mình kể cho bạn cách các bên spa, phun xăm, nha khoa làm truyền thông sau khi mình gặp mặt rất nhiều bên gần đây. Có bên lớn, bên nhỏ, nhưng đa phần đều làm thế này.


Đăng ảnh đông khách ở phòng chờ

Đăng ảnh sản phẩm ( phun xăm thì chụp môi, làm spa thì chụp da )

Đăng ảnh đang làm cho khách hoặc dạy học

Đăng các chương trình giảm giá hoặc combo liên tục


Chưa kể tới việc họ trình bày bài viết rất thô sơ, text tùm lum, ảnh cũng không được gọn gàng.


Có thể vì mình chưa gặp đủ nhiều, nhưng tới hiện tại, mình cũng chưa gặp quá nhiều bên làm thương hiệu có dấu ấn riêng, hầu hết là nơi cung cấp dịch vụ spa.


Điều này tạo ra vấn đề, đó là thương hiệu sau 2-3 năm vận hành, lượng khách quen và referal đã tới giới hạn, doanh thu bắt đầu đi ngang, chạy qcáo không còn hiệu quả, việc KHTN cao cấp trở nên khó khăn hơn.


Thực tế thì..

Một sản phẩm cao cấp có cách truyền thông riêng của nó, bao gồm sự thủ công, giới hạn, vẻ đẹp bên ngoài. Các brand này thường làm những thứ không thúc đẩy ra doanh số ngay, mà chỉ thuần tuý tạo branding cho thương hiệu về dài hạn.


Bạn có thể xem các chiến dịch của Chanel, Dior, khi họ làm những video về how we made, hoặc quay cảnh chạy ở biển resort nào đó.. Tất cả để tạo cảm giác cho người xem chứ không đánh trực tiếp vào sản phẩm.


Branding là cách làm rất khác. Nó là một nguồn cảm hứng không giới hạn, khiến cho thương hiệu có chuỗi ảnh luôn được đổi mới về cả concept lẫn kiểu chup.


Các kiểu ảnh ngoài trời, trên phố, các ảnh nguồn cảm hứng, các ảnh thể hiện thế giới quan của nhân vật...Điều này sẽ làm khách hàng trở nên gần gũi với brand hơn, có nhận thức về sự khác biệt và có mong muốn mua hàng tại đây.


Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết trên website của mình để biết cách làm điều này một cách chi tiết hơn.


Nói chung sau khi đi dạo một vòng, mình thấy spa là một lĩnh vực rất cạnh tranh, và mọi người vẫn làm giống nhau nhiều. Sự khác biệt về máy móc và tay nghề rất khó nhìn ra ở thời điểm ban đầu.


Với góc nhìn của mình, vị trí cho các bên thật sự cao cấp vẫn luôn còn, cả về trải nghiệm bên trong lẫn bên ngoài. Tất nhiên nội tại của brand phải có lực thì mới làm được.


Công nhận cuộc chơi của những người khổng lồ vẫn luôn rất khác

Tản mạn ngày làm hơi nhiều bản demo.

3 views

Comments


bottom of page